CONINCO kiểm tra tiến độ thi công tiến độ thi công dự án Nhà ga hành khách Cảng hàng không Vinh
26/12/2014, 10:33

Ngày 24 tháng 12 năm 2014, đoàn công tác CONINCO do Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Công chủ trì đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công dự án Nhà ga hành khách – Cảng hàng không Vinh nơi mà CONINCO đang tham gia thực hiện dịch vụ tư vấn giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị.

Đến nay, dưới sự giám sát chặt chẽ của CONINCO, công trình đang được thi công một cách suôn sẻ, rút ngắn thời gian so với kế hoạch ban đầu, đảm bảo chất lượng theo hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Đợt kiểm tra có ý nghĩa quan trọng khi khối lượng thi công đã thực hiện được hơn 95% và đang ở khâu hoàn thiện, lắp đặt thiết bị cuối cùng để chuẩn bị cho việc vận hành thử. Dự kiến nhà ga mới sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng vào ngày 15 tháng 01 năm 2015.

Dự án Nhà ga hành khách – Cảng hàng không Vinh do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư được khởi công ngày 26/4/2013 từ nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty.

Nhà ga hành khách – Cảng hàng không Vinh được được thiết kế với ý tưởng mô phỏng hình tượng đoá hoa sen, lá sen với mục tiêu trở thành công trình biểu tượng của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhà ga được thiết kế phục vụ các chuyến bay nội địa, dạng 2 cao trình, đạt tiêu chuẩn mức C theo phân mức tiêu chuẩn phục vụ hành khách của Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA).

Nhà ga có tổng diện tích sàn 11.706m2, công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm (có thể mở rộng lên 3 - 4 triệu hành khách/năm); phòng chờ bố trí 4 cửa ra máy bay phục vụ 4 chuyến bay, với lượng hàng khách giờ cao điểm lên đến 1.500 lượt khách (750 hành khách đi và 750 hành khách đến); 2 băng chuyền hành lý đến đảm bảo tiếp nhận 4 chuyến đến giờ cao điểm.

Việc hoàn thành và đưa vào khai thác đúng tiến độ các dự án tại Cảng hàng không Vinh (dự án nhà ga hành khách, dự án đường tầng và sân đỗ ô tô, dự án mở rộng sân đỗ máy bay) có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, khắc phục tình trạng quá tải của nhà ga, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và đầu tư của tỉnh Nghệ An và vùng phụ cận. 

 

Đoàn kiểm tra CONINCO



Dự án tiêu biểu
Liên kết Website