CONINCO đồng loạt ra quân đầu năm các dự án trọng điểm Quốc gia
13/02/2014, 08:37

Trong khí thế phấn khởi của những ngày đầu xuân, CONINCO đã đồng loạt tham dự các lễ ra quân và đẩy nhanh tiến độ thi công ngay từ những ngày đầu năm mới.

Ngày 01 tháng 2 năm 2014, Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội đã chính thức ra quân. Tham dự Lễ ra quân có Ông Trịnh Đình Dũng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Ông Cao Lại Quang – Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Về phía CONINCO có Ông Nguyễn Văn Công – TGĐ cùng các kỹ sư tư vấn đang thực hiện nhiệm vụ tại dự án.

Tuy mới mùng 2 Tết, không khí làm việc đã vô cùng sục sôi bởi Dự án Nhà Quốc hội đang ở vào giai đoạn đẩy nhanh tiến độ cao nhất khi cùng một lúc phải tiến hành nhiều hạng mục công trình.

Ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc BQLDA cho biết: Để đạt mục tiêu tiến độ hạng mục NQH hoàn thành vào tháng 5/2014, chạy thử liên động và nghiệm thu trong tháng 7/2014 để bàn giao đưa vào sử dụng tháng 8/2014, ngoài sự cố gắng, nghiêm túc, tích cực của các nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn, còn phải có sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị thực hiện các phần việc khác của dự án gồm Bộ Công an, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, Văn phòng Quốc hội; Sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội trong việc bố trí đủ mặt bằng tập kết vật tư, thiết bị gần khu vực thi công xây dựng NQH. 

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Thành, bên cạnh thúc đẩy tiến độ, công tác đảm bảo an toàn luôn được đề cao, đạt yêu cầu chất lượng và tuân thủ quy định pháp luật trong đầu tư xây dựng. Mục tiêu cao nhất là xây dựng một công trình bền vững, có hình thức kiến trúc vừa hiện đại, trang trọng vừa gần gũi, thân thiện và là đại diện cho nền kiến trúc Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng đã ra quân đầu năm vào ngày 03 tháng 2 và 07 tháng 2 năm 2014. Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu dẫn đầu vừa đến thăm, chúc tết và phát động ra quân tại công trường thi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi Hải Phòng. Cùng tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành và đại diện lãnh đạo các ban, ngành chức năng liên quan của thành phố và Bộ Giao thông vận tải. Về phía CONINCO có Ông Lê Thanh Minh – PTGĐ cùng các kỹ sư tư vấn đang thực hiện nhiệm vụ tại dự án.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tới thăm, kiểm tra công trường Dự án Nhà Quốc hội

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu, chỉ đạo công tác triển khai dự án

Ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc BQLDA đến thăm cán bộ CONINCO tại VPDA

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng đã ra quân đầu năm vào ngày 03 tháng 2 và 07 tháng 2 năm 2014. Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu dẫn đầu vừa đến thăm, chúc tết và phát động ra quân tại công trường thi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi Hải Phòng. Cùng tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành và đại diện lãnh đạo các ban, ngành chức năng liên quan của thành phố và Bộ Giao thông vận tải. Về phía CONINCO có Ông Lê Thanh Minh – PTGĐ cùng các kỹ sư tư vấn đang thực hiện nhiệm vụ tại dự án.

Với tổng mức đầu tư 3.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2015, dự án mở rộng sân bay Cát Bi là một trong số các dự án phát triển giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng.

Theo Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng và liên danh nhà thầu, trên công trường xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi , trong dịp Tết Giáp Ngọ, lượng cán bộ, công nhân lao động chỉ nghỉ luân phiên, nhiều bộ phận vẫn tập trung trên công trường đổ những mẻ bê tông đầu tiên trong năm Giáp Ngọ trên sân đỗ mới. Dự kiến ngày 8-2, các nhà thầu đổ lớp bê tông mặt trên cùng. Theo các nhà thầu, trong dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị tổ chức cho công nhân, cán bộ kỹ thuật đón Tết ngay trên công trường, sau đó bắt tay vào thi công hướng tới mục tiêu hoàn thành 2 vị trí đỗ trong tháng 4-2014.

Sau khi hoàn thành dự án, cùng với hệ thống đường hàng hải, đường hàng không từ sân bay Cát Bi sẽ đưa Hải Phòng trở thành địa phương kết nối sức mạnh giao thông quốc tế đến với khu vực và trên thế giới.

Nhà thầu đổ lớp bê tông mặt trên cùng sân đỗ máy bay

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền  tặng quà, động viên cán bộ đang thi công tại dự án

Thứ trưởng và Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu, chỉ đạo công tác triển khai dự án

Với sức trẻ, sự tận tâm, chuyên nghiệp, lòng nhiệt huyết, các cán bộ CONINCO đang ngày đêm làm việc hăng say, đóng góp sức mình vào sự thành công của các dự án trên mọi miền tổ quốc.

 


Tin CONINCO
Dự án tiêu biểu
Liên kết Website