Hội nghị trực tuyến về an toàn hồ chứa nước
14/01/2014, 21:59

 

Vào 8 giờ ngày 29/8/2013 sẽ diễn ra Hội nghị trực tuyến về an toàn hồ chứa nước do Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì.

 

Hội nghị có sự tham dự của các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Hội Thủy lợi Việt Nam; Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam (tại đầu cầu Chính phủ) và lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố (tại đầu cầu các địa phương).

Theo Chương trình, Hội nghị sẽ nghe báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác đầu tư xây dựng và quản lý an toàn các hồ chứa thủy lợi; báo cáo của Bộ Công Thương về công tác đầu tư xây dựng và quản lý an toàn các hồ chứa thủy điện.

Đồng thời, Bộ Xây dựng sẽ báo cáo về tình hình chất lượng và công tác quản lý chất lượng của các hồ thủy điện, thủy lợi; Bộ Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa.

Cùng với đó sẽ là tham luận của các địa phương tại Hội nghị.

Hiện cả nước có khoảng 6.600 hồ chứa các loại, bao gồm 64 hồ chứa trên 1 triệu m3 có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão. Vì vậy, bảo đảm an toàn cho hệ thống hồ chứa này là điều không thể chậm trễ.

Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn các hồ chứa nước tại 23 tỉnh, thành phố: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định; Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các đoàn sẽ kiểm tra, đánh giá công tác bảo đảm an toàn các hồ chứa nước tại các địa phương; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quản lý an toàn hồ chứa như Nghị định 72/2007/NĐ-CP về Quản lý an toàn đập và Thông tư số 33/2008/TT-BNN hướng dẫn thực hiện một số điều của nghị định trên, bao gồm công tác kiểm tra công trình trước và sau lũ, việc thực hiện quy trình vận hành các hồ chứa, phương án phòng chống lụt bão.

Các đoàn công tác kiểm tra thực tế tại các công trình hồ chứa hư hỏng, có nguy cơ mất an toàn và các hồ chứa đang đầu tư sửa chữa, nâng cấp, đồng thời tiếp thu các kiến nghị của địa phương đối với Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác quản lý hồ chứa nước.

Theo Baodientu.chinhphu.vn



Dự án tiêu biểu
Liên kết Website