Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc
13/01/2014, 01:18

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc vừa được tổ chức tại Hà Nội, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại, Phòng Thương mại và Công nghiệp của Hàn Quốc tổ chức.


 

Tại Diễn đàn ngày 26/10, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, hiện nay, hai nước đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Hàn Quốc luôn là một trong 10 đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, cả về đầu tư và thương mại.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông khẳng định Hàn Quốc là một trong những đối tác đầu tư nước ngoài quan trọng của Việt Nam với số vốn đầu tư theo thống kê trên 22 tỷ USD cao hơn mức năm 2009 là 16, 2 tỷ.

Ông Seung-Yeon KIM – Chủ tịch Tập đoàn Hanwha, một trong những doanh nghiệp Hàn Quốc sang dự diễn đàn lần này bày tỏ, dù đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Việt Nam khá lớn, tuy nhiên, hiện nay kim ngạch buôn bán giữa hai nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và triển vọng mở rộng hợp tác  đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam còn rất lớn.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hai nước còn nhiều tiềm năng để phát triển quan hệ thương mại. Hiện Việt Nam đang cùng với 10 nước ASEAN đàm phán với Hàn Quốc về Khu vực mậu dịch tự do ASEAN – Hàn Quốc (AKFTA) và sơ bộ đã ký được một số văn kiện như Hiệp định khung, Hiệp định thương mại hàng hóa.

Việc Hàn Quốc và các nước ASEAN trong đó có Việt Nam tạo lập khu vực mậu dịch tự do sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa trao đổi kinh tế-thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường thu hút đầu tư giữa hai nước.

Theo http://baodientu.chinhphu.vn



Dự án tiêu biểu
Liên kết Website