Dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội cơ bản bảo đảm tiến độ
15/06/2015, 10:14

Ngày 10/6, tại Trụ sở BQLDA đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tại Hòa Lạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cùng đại diện lãnh đạo một số cục, vụ, viện đã có buổi làm việc với ĐHQGHN về việc phối hợp triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN.

 

Tham dự cuộc họp có Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ và đại diện lãnh đạo đơn vị chuyên môn liên quan đến công tác quản lý đầu tư xây dựng dự án.

Tại cuộc họp, Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng ĐHQGHN Hoàng Đức Thắng đã báo cáo về tiến độ thực hiện, tình hình triển khai Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc, tiến độ thực hiện các gói thầu tư vấn và tiến độ giải ngân, kế hoạch triển khai trong tháng 6 và quí III, IV/2015.

Ông Thắng cũng nêu ra các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các kiến nghị nhằm triển khai dự án có hiệu quả trong thời gian tới như công tác về vốn, công tác giải phóng mặt bằng...

Ngày 18/10/2013, tại Quyết định số 1907/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án quy hoạch tổng thể xây dựng ĐHQGHN. Theo đó, đề án có 21 dự án thành phần với quy mô 60.000 sinh viên và 3.500 học sinh chuyên. Quy mô sử dụng đất khoảng 1.113,7 ha, trong đó, khu Dự án ĐHQGHN là 887,9 ha; khu các cơ sở nghiên cứu cao cấp là 112,1 ha; khu tái định cư là 113,7 ha. Đề án phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn: Giai đoạn I (2013-2016); Giai đoạn II (2017-2020); Giai đoạn III (2021-2025). Hiện nay, tiến độ của dự án cơ bản đảm bảo theo yêu cầu đặt ra.

Đại diện đơn vị chủ đầu tư dự án, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ đã trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng trong thời gian qua đã dành sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát cho dự án. Đồng thời yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chuyên môn của ĐHQGHN, đặc biệt các thầy trong Ban đầu tư xây dựng trường cần chủ động, phối hợp chặt chẽ với BQLDA trong việc đặt đầu bài rõ ràng, cụ thể với đơn vị tư vấn thiết kế khi triển khai các hạng mục tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã đánh giá cao những nỗ lực của BQLDA và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thời gian qua; trong đó đã cơ bản hoàn thành công tác quy hoạch, chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư ở một số công trình, hạng mục công trình giai đoạn I của Đề án.

Thống nhất với ý kiến Giám đốc ĐHQGHN đã nêu, Thứ trưởng yêu cầu BQLDA và các cục, vụ liên quan của Bộ Xây dựng phối hợp chặt chẽ, chủ động làm việc với ĐHQGHN và đơn vị tư vấn trong việc xây dựng đầu bài rõ ràng. Cụ thể, phải đưa các thông số xây dựng nhiệm vụ thiết kế công trình phù hợp với dự án đầu tư đã được Bộ Xây dựng phê duyệt; sự phù hợp dây chuyền công nghệ và thiết bị của các phòng thí nghiệm. Đặc biệt phải liên tục cập nhật, tham khảo tài liệu để đảm bảo các hạng mục khi đưa vào sử dụng không bị lạc hậu, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Liên quan đến vấn đề vốn đầu tư, Thứ trưởng yêu cầu BQLDA cần phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung công tác giải ngân năm 2015, bám sát việc bố trí vốn của dự án đợt II để triển khai dự án trong năm 2015 và nguồn vốn trung hạn cũng như gói kinh phí đề xuất Thủ tướng để thúc đẩy dự án ngoài vốn kế hoạch giao hàng năm giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó, BQLDA cần triển khai tốt công tác cập nhật, giám sát, rà soát việc lập và điều chỉnh quy hoạch. Đối với từng hạng mục công trình, đặc biệt là các khối công trình, công trình điểm nhấn, ngoài việc tạo vẻ đẹp cũng cần quan tâm đến yếu tố công năng khi sử dụng, thiết kế đô thị và đảm bảo sự hài hòa của cảnh quan kiến trúc công trình trong mặt bằng tổng thể quy hoạch chung.

BQLDA cũng cần quan tâm đến việc rà soát hiện trạng trong quá trình xây dựng, đề xuất giải pháp, phương án thiết kế và thi công tôn trọng địa hình tự nhiên nhằm tạo cảnh quan và hiệu quả trong đầu tư. Trước mắt, trong thời gian tới, BQLDA cần nghiên cứu các giải pháp triển khai hạ tầng kỹ thuật phải đồng bộ, đảm bảo hoạt động cho các trường lên giai đoạn I.

Thứ trưởng cũng đồng tình với ý kiến của lãnh đạo ĐHQGHN là hai bên sẽ tiếp tục duy trì việc thường xuyên trao đổi tình hình nhằm triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra, tăng cường hiệu quả đầu tư.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

 


Theo Báo điện tử Xây dựng
Dự án tiêu biểu
Liên kết Website