CONINCO HOUSING tham dự Hội thảo khoa học “Ảnh hưởng động đất lên đập và hồ chứa” do VNCOLD và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức
13/01/2014, 02:14

Trong những năm qua, phát triển thủy điện đã góp phần xứng đáng vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của nước ta. Hàng loạt nhà máy thủy điện lớn, vừa và nhỏ bên các đập, hồ chứa,... đã được xây dựng. Đồng thời vấn đề an toàn đập cũng đang đặt ra những yêu cầu xem xét và nghiên cứu đầy đủ. Trong các nguyên nhân gấy mất an toàn đập có ảnh hưởng của động đất mà chúng ta chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý.

 

Gần đây, Ủy hội Đập lớn Thế giới (International Commission on Large Dams – ICOLD) đã công bố 2 tài liệu quan trọng, trong đó tổng hợp những thành tựu nghiên cứu và kinh nghiệm quốc tế về lĩnh vực này:

-    Hồ chứa và Động đất (Kỷ yếu 137)

-    ‘Chỉ dẫn lựa chọn các tham số động đất cho đập lớn (Kỷ yếu 148)

VNCOLD và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quyết định phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học ‘Ảnh hưởng động đất lên đập và hồ chứa’ giới thiệu nội dung các kỷ yếu (bulletin) quan trọng của Ủy hội Đập lớn Thế giới (ICOLD). Hội thảo diễn ra vào ngày 18/3/2013 tại Hội trường Tập đoàn Điện lực do Tiến sĩ  Martin Wieland thuyết trình. Tiến sĩ  Martin Wieland là Chủ nhiệm Ủy ban “Ảnh hưởng của động đất tới an toàn đập” của Ủy hội Đập lớn thế giới (ICOLD), đồng thời cũng là chuyên gia quốc tế đầu ngành về phân tích và tính toán tác động của động đất đối với các loại đập.

Tiến sĩ Martin Wieland trình bày Báo cáo

Công ty Cổ phần CONINCO Đầu tư Phát triển hạ tầng và Tư vấn xây dựng là một Tổ chức tư vấn xây dựng chuyên sâu về dịch vụ kiểm định an toàn đập và hồ chứa. Đoàn đại biểu CONINCO HOUSING đã tới tham dự hội thảo để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên môn cho các kỹ sư xây dựng về lĩnh vực đập và hồ chứa.

Tin CONINCO HOUSING



Dự án tiêu biểu
Liên kết Website