CONINCO HOUSING thực hiện gói thầu kiểm định chất lượng công trình – Dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương (Nguồn vốn JICA)
13/01/2014, 01:04

 

Triển khai mạng lưới thu gom nước thải tại khu vực phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một

(Ảnh: Hoàng Phạm)

Dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương là một trong những dự án lớn của tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt và cho phép đầu tư thông qua nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, nhằm cải thiện hệ thống thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn. Theo biên bản ghi nhớ giữa Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản và UBND tỉnh Bình Dương, Dự án giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư là 1.984 tỷ đồng, tương đương với 107 triệu đô la Mỹ, trong đó vốn Nhật Bản chiếm 80%. Dự án được triển khai tại khu vực trung tâm thành phố Thủ Dầu Một với diện tích 752ha bao gồm toàn bộ diện tích các phường: Phú Cường, Phú Lợi, Chánh Nghĩa và một phần diện tích các phường Hiệp Thành, Phú Thọ, Phú Hòa. Dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 2 được ký kết giữa Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản và UBND tỉnh Bình Dương ngày 31/8/2011. Theo đó, điều kiện của khoản vay ODA Nhật Bản cho Dự án giai đoạn 2 với lãi suất xây dựng 0,65%/năm; lãi suất cho dịch vụ tư vấn 0,01%/năm; thời gian trả nợ 40 năm; tổng mức đầu tư Dự án 23.676 triệu Yên Nhật, trong đó, vốn vay JICA là 85%; phạm vi phục vụ có diện tích 1.911ha của thành phố Thủ Dầu Một (phần còn lại của giai đoạn 1) và diện tích 3.163ha của thị xã Thuận An. Trong giai đoạn 2, Dự án sẽ tiếp tục xây dựng mạng lưới thu gom nước thải sinh hoạt, xây dựng 19 trạm bơm nâng và trạm bơm chuyển tiếp phục vụ công tác chuyển tải nước thải sinh hoạt từ mạng lưới thu gom về nhà máy xử lý nước thải; xây dựng nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt với công suất 17.000m3/ngày đêm.

Công ty Cổ phần CONINCO Đầu tư Phát triển hạ tầng và Tư vấn xây dựng - CONINCO HOUSING  đã  được tín nhiệm thực hiện gói thầu: Kiểm tra chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình xây dựng. Việc CONINCO HOUSING được tham gia vào dự án lớn có vốn đầu tư nước ngoàithực sự là một vinh hạnh lớn của CONINCO HOUSING, thể hiện năng lực của Công ty trong công tác Tư vấn xây dựng.

Tin CONINCO HOUSING



Dự án tiêu biểu
Liên kết Website