CONINCO HOUSING tham gia thực hiện các gói thầu Kiểm định an toàn đập và hồ chứa
12/01/2014, 23:11

Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004; Căn cứ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần CONINCO Đầu tư bất động sản và Tư vấn xây dựng số 0104517120 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 15 tháng 3 năm 2010, cấp thay đổi lần 6 ngày 13 tháng 7 năm 2012; Cục trưởng Cục điều tiết Điện lực đã quyết định cấp giấy phép hoạt động điện lực cho Công ty Cổ phần CONINCO Đầu tư Phát triển hạ tầng và Tư vấn xây dựng. Theo đó, Công ty Cổ phần CONINCO Đầu tư Phát triển hạ tầng và Tư vấn xây dựng được cấp phép tư vấn lập dự án đầu tư, thiết kế, đấu thầu các công trình đường dây và trạm biến áp có quy mô cấp điện áp đến 110 kV. (Xem chi tiết  tại đây)

Cùng với đó, với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực tư vấn kiểm định công trình, Công ty đã được tín nhiệm giao thực hiện các gói thầu kiểm định an toàn đập và hồ chứa cho các công trình: Nhà máy thủy điện Nậm Chiến 2, Nhà máy thủy điện Nậm Công & Nậm Sọi.

Thông tin công trình:

* - Công trình: Nhà máy thủy điện Nậm Chiến 2

- Địa điểm : Huyện Mường La, tỉnh Sơn La

- Chủ đầu tư: Nhà máy thủy điện Nậm Chiến 2 - Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển điện Tây Bắc

* - Công trình: Nhà máy thủy điện Nậm Công & Nậm Sọi

- Địa điểm : Huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La

- Chủ đầu tư: Nhà máy thủy điện Nậm Công & Nậm Sọi - Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển điện Tây Bắc

2 tổ máy của NM Nậm Chiến 2 có công suất thiết kế 32 MW đang cần mẫn chạy phát điện

Theo báo cáo của ông Phạm Bá Tôn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, nhà máy thủy điện Nậm Chiến 2 có công suất thiết kế 32 MW, điện lượng trung bình năm là 132 triệu kWh; dự án được khởi công xây dựng tháng 1/2007 và hoàn thành hòa lưới điện quốc gia vào tháng 10-2009. Đây là dự án được triển khai nhanh đạt kỷ lục về tiến độ và chất lượng công trình. Nhà máy thủy điện Nậm Chiến 2 phát điện có ý nghĩa hết sức quan trọng vì từ nguồn điện này nó đã có thể trực tiếp phục vụ cho việc thi công xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La (vì hiện nay vẫn phải dùng nguồn điện từ xa mà tổn thất cao và sự không ổn định của lưới điện là không tránh khỏi). Ngay sau đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển điện Tây Bắc tiếp tục đầu tư xây dựng 2 nhà máy thủy điện với tổng công suất 20 MW trên địa bàn huyện. Đó là các nhà máy Nậm Sọi (Công suất 2 tổ máy 10 MW, sản lượng điện trung bình hàng năm 35.770.000 kW/giờ), và nhà máy Nậm Công (công suất 2 tổ máy 10 MW, sản lượng xấp xỉ 40 triệu kW/giờ).

Nhà máy thủy điện Nậm Chiến 2, Nậm Sọi và Nậm Công ngoài việc đem lại lợi ích kinh tế, tạo nguồn thu ngân sách cho tỉnh Sơn La hàng chục tỷ đồng/ năm, còn tạo ra một môi trường cảnh quan đẹp trong khu vực, giao thông đi lại thuận tiện góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện Mường La và Sông Mã.

Toàn cảnh NM thủy điện Nậm Chiến 2 

Việc CONINCO HOUSING được cấp giấy phép hoạt động điện lực và tham gia thực hiện kiểm định một lĩnh vực mới - đập và hồ chứa đã thể hiện năng lực đa nghành của Công ty và định hướng liên tục phát triển, mở rộng nghành nghề hoạt động của Công ty.

Tin CONINCO HOUSING



Dự án tiêu biểu
Liên kết Website